SUZUKI JIMNY & KHẢ NĂNG OFF-ROAD
Jimny có thiết kế ngoại thất, nội thất, khung gầm và hệ thống truyền động 2 cầu, hướng đến một chiếc SUV cho mục đích off-road.
Khung gầm rời dạng bậc thang
Khung gầm của Jimny là loại chassis rời dạng bậc thang, giải pháp tối ưu nhất đối với các xe chuyên off-road nhờ đặc tính mạnh mẽ, bền bỉ, linh hoạt.
Khác với những xe phổ thông với khung gầm unibody (liền khối) dễ gặp tình trạng vặn xoắn toàn bộ thân xe khi đi đường gập ghềnh mà nếu quá nặng sẽ dẫn đến không thể đóng/mở cửa. Jimny hoàn toàn miễn nhiễm với những vấn đề đó.
Hệ thống treo mạnh mẽ linh hoạt
Một trong những đặc điểm truyền thống khác của Jimny là hệ thống treo phụ thuộc với trục cứng 3 liên kết. Kết nối trực tiếp 2 bánh xe trái-phải ở mỗi cầu trước-sau.
Đảm bảo khả năng tiếp xúc với mặt đường tốt hơn trên những con đường không bằng phẳng so với hệ thống treo độc lập của xe du lịch thông thường. Cấu trúc mạnh mẽ đem lại độ tin cậy cao, chịu được môi trường hoạt động khắc nghiệt.
Cơ cấu lái bi tuần hoàn của Jimny cũng là loại tối ưu cho off-road. Đặc biệt phù hợp các địa hình mấp mô, gồ ghề. Tuy nhiên độ chính xác tuyệt đối khi vận hành trên đường nhựa sẽ không bằng được cơ cấu lái bánh răng và thanh răng của đại đa số các xe hiện đại ngày nay.
Bù lại, van điều tiết tay lái được trang bị giúp giảm hiện tượng giật ngược khi vô-lăng bị kẹt trên mặt đường không bằng phẳng. Đồng thời triệt tiêu bớt hiện tượng rung và lắc lái khi xe chạy nhanh.
Linh hoạt trên mọi địa hình
Khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm. Góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ là những thông số sẵn sàng cho việc “leo trèo” vượt sông suối hay địa hình hiểm trở. Trên cát – địa hình “khó nhằn” bậc nhất – mà cũng Jimny dễ dàng chinh phục, như thể đây là môi trường tự nhiên của chiếc xe này vậy.
Với khối lượng thân xe rất nhẹ chỉ 1.105 kg. Jimny rất khó để bị mắc kẹt, cho dù bạn có chủ ý muốn làm điều này. Mà ngay cả trong những trường hợp hãn hữu nhất có lỡ mắc kẹt thật thì chỉ việc vận dụng đến chức năng gài cầu, chuyển qua chế độ hai cầu chậm (4L) nhằm dồn mô-men xoắn tối đa để tăng độ bám, là sẽ vượt qua được hết.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT SUZUKI JIMNY
(*) Hình ảnh thực tế sản phẩm và thông số kỹ thuật có thể thay đổi mà không báo trước, Vui lòng liên hệ Suzuki Tây Nguyên để được tư vấn chi tiết.
Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam đã được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu ngày 12/07/2023